Safeguard G Detail

Nội dung với đánh dấu (tag) respect times .


Là một nội dung trong chương trình  quốc gia về REDD+ của Việt Nam (2017)[1], một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2016 để xác định các chiến lược khác nhau cho việc thực hiện REDD+, bao gồm ưu tiên giải quyết các nguyên nhân và rào cản, và một gói các chính sách và giải pháp để thực hiện 5 hoạt động REDD+. Phân tích tập trung vào các nguyên nhân và rào cản trực tiếp và gián tiếp gây ra thay đổi về sử dụng đất và rừng, bao gồm việc xem xét một loạt các yếu tố xã hội, chính trị và kinh tế, và mối liên hệ giữa các yếu tố này. [1]

Tính đến tháng 3 năm 2018, 19 trong số 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã xây dựng và phê duyệt PRAP.

Tỉnh

Ngày phê duyệt

Giai đoạn

Bắc Kạn

Tháng 6/2016

2015-2020

Bình Thuận

Tháng 6/2016

2016-2020

Cà Mau

Tháng 4/2016

2016-2020

Đăk Nông

Tháng 1/2017

2016-2020

Điện Biên[1]

Tháng 5/2014

2013-2020

Hà Giang

Tháng 7/2017

2017-2020

Hà Tĩnh                                            

Tháng 6/2016

2016-2020

Hoà Bình

Tháng 9/2017

2017-2020

Kon Tum

Tháng 8/2017

2017-2020

Lai Châu

Tháng 9/2017

2017-2020

Lâm Đồng

Tháng 1/2015

2015-2020

Lào Cai

Tháng 6/2016

2016-2020

Nghệ An

Tháng 6/2016

2016-2020

Phú Thọ

Tháng 6/2017

2017-2020

Quảng Bình

Tháng 4/2016

2016-2020

Quảng Ngãi

Tháng 1/2018

2018-2020

Sơn La

Tháng 8/2017

2017-2020

Thanh Hóa

Tháng 12/2016

2016-2020

Thừa Thiên Huế

Tháng 12/2016

2016-2020

 

[1] NRAP 2017, Quyết định số 419/QD-TTg ngày 5/4/2017.

 

Các đồng lợi ích và rủi ro môi trường và xã hội của các chính sách và giải pháp của Chương trình Quốc gia về REDD+(NRAP) đã được đánh giá vào năm 2017, và các biện pháp giảm thiểu lợi ích và giảm rủi ro được đề xuất[1]. Điều này bao gồm một số rủi ro liên quan đến rủi ro dịch chuyển phát thải tiềm ẩn, chẳng hạn như:

  • Chuyển đổi các môi trường sống tự nhiên không có rừng gây ảnh hưởng đến đa dạng sinh học, dịch vụ hệ sinh thái, trữ lượng các- bon đất và kết nối sinh thái (phân mảnh sinh cảnh/môi trường sống)
  • Mất đi tài sản sản xuất, không được tiếp cận hoặc mất quyền sử dụng rừng/đất lâm nghiệp và do đó làm tăng xung đột về sử dụng đất.
  • Các nguồn đầu tư, ưu đãi và giá cả thị trường có khả năng tăng cao trong nông nghiệp có thể làm cho sản xuất hiệu quả/hấp dẫn hơn và cũng là tác nhân gây mất rừng trong thời gian dài với quy mô lớn hơn
  • Tái trồng rừng và tăng độ che phủ và chất lượng rừng trồng có thể dẫn đến việc dịch chuyển sử dụng đất vào trong diện tích rừng

Các giải pháp được đề xuất trong quá trình đánh giá này nhằm tăng cường đồng lợi ích của REDD + và giảm thiểu các rủi ro liên quan đến đảo nghịch bao gồm:

  • Bảo tồn và bảo vệ rừng tự nhiên cần được ưu tiên trong quy trình lập kế hoạch sử dụng đất, áp dụng đánh giá môi trường chiến lược trong sử dụng đất và lập kế hoạch ngành, và đảm bảo các công cụ hỗ trợ quyết định cho REDD+ kết hợp giá trị dịch vụ đa dạng sinh học và hệ sinh thái;
  •  Đánh giá môi trường chiến lược (SEA) cho quy trình lập kế hoạch sử dụng đất cần được hệ thống hóa và cải thiện, tránh / giảm chuyển đổi môi trường sống tự nhiên của rừng quan trọng cho bảo tồn đa dạng sinh học và các dịch vụ hệ sinh thái, hoặc các khu vực có trữ lượng các bon cao (ví dụ: than bùn).
  • Quy hoạch sử dụng đất tổng hợp và các quy trình liên quan (ví dụ ĐMC) nên lồng ghép các thông số xã hội để tránh / giảm thiểu tiếp cận và hạn chế sử dụng và mất tài sản và sinh kế sản xuất. Cần chú ý đặc biệt đến sự tham gia của các cộng đồng dân cư nghèo nhất, dân tộc thiểu số và các vấn đề về giới.
  • Cơ chế tài chính xanh nên bao gồm các biện pháp bảo vệ môi trường rõ ràng như tiêu chí và thủ tục sàng lọc các khoản đầu tư được đề xuất, tiến hành kiểm tra và giám sát;
  • Để giảm chuyển đổi rừng sang nông nghiệp, cần phải xây dựng hệ thống giám sát và truy xuất nguồn gốc, bổ sung bằng cách tăng cường giám sát và thực thi kế hoạch sử dụng đất tại các điểm nóng ưu tiên về mất rừng;
  • Cải thiện tín dụng và hỗ trợ sinh kế khác, như cải thiện sinh kế nông nghiệp cho phép các hộ gia đình đầu tư nhiều nguồn lực hơn vào bảo vệ và phục hồi rừng tự nhiên;
  • Cần tăng cường thực thi pháp luật và giám sát rừng ở các điểm nóng về mất rừng và suy thoái rừng để đảm bảo tôn trọng các thỏa thuận được đàm phán với các đối tượng hưởng lợi.
  • Các hướng dẫn thực hành cho trồng rừng / phục hồi rừng và quản lý rừng trồng ở cấp cơ sở cần được xây dựng, bao gồm lựa chọn địa điểm / loài, thiết kế rừng trồng, kiểm soát dịch hại, phòng cháy, vv;
  • Các hoạt động quản lý bền vững tài nguyên rừng và chứng chỉ cho rừng trồng cần được thúc đẩy thông qua cải thiện tiếp cận các dịch vụ tư vấn;

Hướng dẫn quốc gia về xây dựng PRAP cũng đưa ra những yêu cầu về đánh giá rủi ro và lợi ích môi trường và xã hội của các chính sách và giải pháp có trong kế hoạch[2].Các đánh giá rủi ro và lợi ích môi trường và xã hội của các giải pháp và chính sách REDD+, đặc biệt cấp tỉnh, đã được tiến hành thông qua Đánh giá xã hội và môi trường chiến lược (SESA) trong quá trình xây dựng Chương trình Giảm phát thải ở các tỉnh ven biển vùng Bắc Trung Bộ của Việt Nam do FCPF tài trợ[3], và  thông qua đánh giá về Các vấn đề xã hội và môi trường cần lưu ý đối với Dự án Quản lý rừng bền vững khu vực Tây bắc (SUSFORM-NOW) do Tổ chức hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ.

Hướng dẫn quốc gia về xây dựng PRAP cũng đưa ra định hướng về đánh giá rủi ro và lợi ích xã hội và môi trường của các hoạt động REDD+ được đề xuất trong các kế hoạch này[2]. Các đánh giá rủi ro và lợi ích môi trường và xã hội của các giải pháp và chính sách REDD+, đặc biệt cấp tỉnh, đã được tiến hành thông qua Đánh giá xã hội và môi trường chiến lược trong quá trình xây dựng Chương trình Giảm phát thải ở các tỉnh ven biển vùng Bắc Trung Bộ của Việt Nam do FCPF tài trợ, và  thông qua đánh giá về Các vấn đề xã hội và môi trường cần lưu ý đối với Dự án Quản lý rừng bền vững khu vực Tây bắc (SUSFORM-NOW) do Tổ chức hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ.

Chương trình giảm phát thải tại khu vực Bắc Trung Bộ của Việt Nam đã xác định các rủi ro về  dịch chuyển và các tính năng thiết kế để giảm thiểu những rủi ro này. Các rủi ro chính được xác định bao gồm: quy hoạch chuyển đổi rừng sang đất nông nghiệp (ví dụ: đối với rừng trồng cao su); chuyển đổi rừng không có kế hoạch sang nông nghiệp (ví dụ: thông qua canh tác nương rẫy); quy hoạch và chuyển đổi rừng tự nhiên sang rừng trồng; chuyển đổi rừng có  kế hoạch và không có kế hoạch do phát triển cơ sở hạ tầng (ví dụ: các đập thủy điện); và khai thác gỗ không bền vững và không hợp pháp cho các mục đích thương mại và đời sống, cả trong nước và quốc tế (chuyển sang chủ yếu là Lào và Campuchia).

Các chiến lược giảm thiểu để giải quyết những rủi ro này bao gồm: hỗ trợ các chính sách hạn chế chuyển đổi rừng; lập kế hoạch sử dụng đất có sự tham gia thông qua phương pháp tiếp cận quản lý thích ứng và hợp tác của Chương trình giảm phát thải (ACMA); Chương trình giảm phát thải đầu tư vào rừng sản xuất, chia sẻ lợi ích và nông nghiệp bền vững để hỗ trợ sinh kế; giám sát chặt chẽ khả năng chuyển đổi rừng tự nhiên sang rừng trồng; xây dựng kế hoạch sử dụng đất để phát triển cơ sở hạ tầng để giảm thiểu chuyển đổi rừng tự nhiên; cách tiếp cận quản lý hợp tác để giảm khai thác bất hợp pháp; chứng nhận rừng sản xuất, giảm rủi ro dịch chuyển trong nước và quốc tế; và nhiều sáng kiến ​​của Chính phủ Việt Nam và các nước láng giềng liên quan đến việc giảm rủi ro dịch chuyển (ví dụ: Hiệp định Đối tác Tự nguyện (VPA) để thực hiện Tăng cường thực thi lâm luật, quản trị và thương mại lâm sản (FLEGT).

 

[1] NRAP 2017

[2] Quyết định số 5414/2015 / QĐ-BNN-TCLN của Bộ NN & PTNT về việc phê duyệt các hướng dẫn cho việc xây dựng Kế hoạch hành động REDD + cấp tỉnh.

[3] Quỹ Đối tác các-con trong lâm nghiệp (FCPF) Quỹ Các-bon. Tài liệu chương trình giảm phát thải (ER-PD). Ngày nộp: 5 tháng 1 năm 2018


Thiết kế của Chương trình quốc gia về REDD+ (2017) )[1] và các chính sách và giải pháp trong đó bao gồm các quy trình nhằm giảm thiểu rủi ro dịch chuyển phát thải, bao gồm đánh giá nguyên nhân trực tiếp và gián tiếp về mất rừng và suy thoái rừng, liên kết các chính sách và giải pháp với các nguyên nhân này, xem xét các thỏa thuận về quyền sử dụng đất, và kết hợp các biện pháp để giảm thiểu rủi ro dịch chuyển trong việc lựa chọn và thiết kế các chính sách và giải pháp.

Là một phần của bản sửa đổi NRAP (2017), một nghiên cứu được thực hiện trong năm 2016 để xác định các lựa chọn chiến lược khác nhau cho việc thực hiện REDD + [2]. Điều này bao gồm phân tích các nguyên nhân chính và rào cản và thiết kế một loạt các chính sách và giải pháp sơ bộ, liên kết rõ ràng với các nguyên nhân và rào cản khác nhau để đạt được 5 hoạt động trong REDD +. Phân tích tập trung vào việc hiểu rõ hơn về các nguyên nhân và rào cản trực tiếp và gián tiếp gây ra thay đổi về sử dụng đất và rừng, bao gồm việc xem xét một loạt các yếu tố xã hội, chính trị và kinh tế, và cách các yếu tố này được liên kết với nhau.

NRAP (2017) bao gồm một số chính sách và giải pháp có thể góp phần giảm phát thải khí nhà kính từ các hoạt động REDD+ ở Việt Nam:

  • Xây dựng năng lực và hỗ trợ thực hiện Hệ thống đảm bảo tính hợp pháp gỗ của Việt Nam (VNTLAS) để thực hiện Hiệp định đối tác tự nguyện với Liên minh châu Âu về thực thi lâm luật, quản trị và thương mại lâm sản (FLEGT).
  • Hỗ trợ phát triển và vận hành hệ thống giám sát của Nhà nước và cơ quan độc lập để đảm bảo tuân thủ VNTLAS của Việt Nam.
  • Các biện pháp tăng cường thực thi pháp luật lâm nghiệp liên ngành (có thể bao gồm hợp tác với các cơ quan hải quan về buôn bán xuyên biên giới bất hợp pháp).
  • Đánh giá động lực kinh tế xã hội tại các điểm nóng mất rừng và suy thoái rừng và tiếp tục rà soát diện tích rừng và đất lâm nghiệp, tổ chức giao rừng và giao đất rừng, ưu tiên cho các cá nhân và hộ gia đình thiếu đất và đất sản xuất.
  • Các biện pháp hợp tác quốc tế bao gồm tăng cường bảo tồn xuyên biên giới trong các cảnh quan hành lang bảo tồn quan trọng, ví dụ: giữa các tỉnh ở Việt Nam và các nước láng giềng.

Ngoài ra, việc đánh giá đồng lợi ích và rủi ro liên quan đến dịch chuyển phát thải đã xác định một loạt các biện pháp để giảm thiểu những rủi ro này và tăng cường lợi ích. Những điều này đã được xem xét và đưa vào thiết kế của NRAP cũng như các chính sách và giải pháp trong đó (xem G.2.1.3).

 

[1] NRAP 2017, Quyết định số 419 / QĐ-TTg ngày 5/4/2017. Phụ lục: Các chính sách và biện pháp thực hiện REDD + giai đoạn 2017 - 2020.

[2] Richard McNally, Vũ Tấn Phương, Nguyễn Thế Chiến, Phạm Xuân Phương, Nguyễn Việt Dũng (2016) Các vấn đề và lựa chọn: hỗ trợ cho việc sửa đổi Chương trình  quốc gia về REDD+ của Việt Nam (NRAP), 2016-2020.


Chương trình  quốc gia về REDD+ (2017) [1] bao gồm một số chính sách và giải pháp có thể góp phần giảm phát thải khí nhà kính từ các hoạt động REDD+ ở Việt Nam thông qua các hoạt động ở cấp địa phương, xem xét đến sinh kế và cung cầu đối với các sản phẩm lâm sản và nông sản, chẳng hạn như:

  • Thúc đẩy nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản bền vững và không gây mất rừng, bao gồm thí điểm và nhân rộng các mô hình sản xuất bền vững và chống chịu với khí hậu cho nuôi trồng thủy sản, cà phê, cao su, sắn và các mặt hàng khác;
  • Cải thiện quản trị rừng và sinh kế cho những người sống gần và trong rừng, bao gồm hỗ trợ phát triển và nhân rộng mô hình hợp tác quản lý rừng tự nhiên và tiếp tục các chương trình hỗ trợ việc làm và sinh kế cho người dân sống gần và trong rừng tại các điểm nóng về mất rừng và suy thoái rừng;
  • Nghiên cứu và thí điểm hợp tác giữa các chủ rừng, người dân địa phương và các thành phần tư nhân về các mô hình kinh doanh góp phần bảo vệ rừng, thông qua lâm sản ngoài gỗ và các dịch vụ môi trường rừng khác.

Ngoài ra, việc đánh giá các lợi ích và rủi ro liên quan đến dịch chuyển  đã  xác định một loạt các biện pháp nhằm giảm rủi ro và tăng cường lợi ích của REDD+ ở cấp địa phương, liên quan đến sinh kế và nông nghiệp. Những điều này đã được xem xét và đưa vào thiết kế của NRAP cũng như các chính sách và giải phấp trong đó (xem G.2.1.3).

 

[1] NRAP 2017, Quyết định số 419 / QĐ-TTg ngày 5/4/2017. Phụ lục: Các chính sách và biện pháp thực hiện REDD + giai đoạn 2017 - 2020


Chương trình  quốc gia về REDD+ (NRAP) (2017) [1] bao gồm một số chính sách và giải pháp có thể góp phần giảm thiểu rủi ro dịch chuyển phát thải khí nhà kính từ các hoạt động REDD+ đang diễn ra tại Việt Nam. Bao gồm các chính sách và giải pháp liên quan đến Thực thi lâm luật, Quản trị và Thương mại Lâm sản (FLEGT; xem G2.1.4) cũng như thông qua hợp tác khu vực về các vấn đề  dịch chuyển xuyên biên giới, bao gồm:

  • Hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm thực hiện REDD+ thông qua các cuộc họp và quan hệ đối tác quốc tế;
  • Thúc đẩy hợp tác với các nước láng giềng để kiểm soát khai thác và buôn bán trái phép và thúc đẩy bảo tồn đa dạng sinh học, như thông qua các hiệp định hợp tác song phương/đa phương, đối thoại và kế hoạch hành động.

Ngoài ra, việc đánh giá các lợi ích và rủi ro liên quan đến dịch chuyển  đã  xác định một loạt các biện pháp nhằm giảm rủi ro và tăng cường lợi ích của REDD+ ở cấp địa phương, liên quan đến sinh kế và nông nghiệp. Những điều này đã được xem xét và đưa vào thiết kế của NRAP cũng như các chính sách và giải phấp trong đó (xem G.2.1.3).

  • Việt Nam và các nước láng giềng, trong đó có Lào đề xuất thực hiện Hiệp định Đối tác Tự nguyện (VPA) để thực hiện Kế hoạch Hành động về Thực thi lâm luật, Quản trị và Thương mại Lâm sản  (FLEGT).
  • Các cuộc đàm phán song phương giữa Việt Nam và Lào để đảm bảo Lào có thể đáp ứng các yêu cầu VPA của Việt Nam đối với gỗ nhập khẩu.
  • Khung thực hiện chung của EU và Việt Nam và các tài liệu pháp lý Việt Nam và hướng dẫn thực hiện Hệ thống đảm bảo tính hợp pháp gỗ của Việt Nam (VNTLAS) dự kiến ​​sẽ được xây dựng với sự tích hợp chứng nhận tự nguyện và các kế hoạch quốc gia của VNTLAS với sự hỗ trợ của GIZ.
  • Hỗ trợ của UN-REDD cho: Các cuộc đàm phán VPA và đánh giá quốc tế các sáng kiến ​​và bài học kinh nghiệm trong việc công bố thông tin; hỗ trợ Chi cục Kiểm lâm xây dựng cơ sở dữ liệu về các vụ vi phạm và danh mục gỗ nhập khẩu theo từng loại rủi ro và cách thức phân loại; hỗ trợ chia sẻ thông tin giữa các quốc gia về yêu cầu hợp pháp; và khái niệm về hệ thống phân loại tổ chức Việt Nam.
  • Các cán bộ hải quan tại các cảng nhập khẩu chính và các điểm biên giới của Việt Nam đang được tập huấn về thực hiện kiểm soát xuất nhập khẩu gỗ.
  • Chứng nhận Chuỗi hành trình (CoC) giữa các công ty chế biến lớn ở Việt Nam, đặc biệt là sản xuất đồ nội thất; kết quả là, tăng số lượng chứng chỉ.
  • Một số hiệp định quốc tế cam kết Việt Nam phối hợp quản lý và bảo vệ rừng, thực thi pháp luật và thương mại lâm sản.
  • Biên bản ghi nhớ (MoUs) đã được ký kết giữa Cục Kiểm lâm Việt Nam và Cục Kiểm lâm CHDCND Lào về hợp tác bảo vệ rừng, thực thi pháp luật lâm nghiệp và ngăn chặn buôn bán trái phép gỗ, lâm sản và động vật hoang dã.
  • Các cuộc đàm phán giữa các tỉnh có đường biên giới tại khu vực BắcTrung Bộ (Quảng Bình, Quảng Trị và Nghệ An) và Hà Tĩnh được hỗ trợ theo UN-REDD.
  • Việc giới thiệu các quy định về gỗ của CHDCND Lào đã tác động đáng kể đến việc di chuyển gỗ tròn và gỗ xẻ vào Việt Nam.

 

[1] NRAP 2017, Quyết định số 419 / QĐ-TTg ngày 5/4/2017. Phụ lục: Các chính sách và biện pháp thực hiện REDD + giai đoạn 2017 - 2020


Việt Nam có các hệ thống giám sát sử dụng đất, sự thay đổi độ che phủ đất và rừng.[1] NFMS sẽ là nguồn thông tin chính để giám sát việc thực hiện các chính sách và giải pháp và góp phần vào việc giảm thiểu rủi ro dịch chuyển phát thải. Hệ thống thông tin quản lý ngành lâm nghiệp (FORMIS), hệ thống thông tin của Chính phủ cho ngành lâm nghiệp, cấu thành NFMS ở Việt Nam, dự kiến ​​sẽ cung cấp thông tin về các nguyên tắc đảm bảo an toàn Cancun (A - nhất quán về chính sách), (C) - kiến ​​thức và quyền của cộng đồng dân cư địa phương và người dân tộc thiểu số), (E - rừng tự nhiên, đa dạng sinh học và lợi ích xã hội & môi trường), (F - đảo nghịch), và (G - dịch chuyển phát thải), phù hợp với cách tiếp cận về đảm bảo an toàn của Việt Nam.

NFMS của Việt Nam bao gồm ba yếu tố chính[2]:

  • Chương trình điều tra, theo dõi và đánh giá tài nguyên rừng toàn quốc (NFIMAP): Dựa trên một loạt các quyết định của Thủ tướng Chính phủ, NFIMAP đã được Viện Điều tra Quy hoạch Rừng thực hiện từ năm 1991, theo chu kỳ 5 năm, tới năm 2010. Dự án tổng điều tra kiểm kê rừng toàn quốc (NFIS) (xem bên dưới) đã được thực hiện trong giai đoạn 2011-2016. Chương trình sử dụng công nghệ viễn thám kết hợp với khảo sát mặt đất để theo dõi các thay đổi tài nguyên rừng. Dữ liệu từ hệ thống ô mẫu cũng được thu thập trong mỗi chu kỳ. NFIMAP hiện đang được xem xét để cải thiện và dự kiến ​​sẽ bắt đầu lại trong giai đoạn 2016-2020.
  • Các dự án tổng điều tra kiểm kê rừng toàn quốc (NFIS): Cũng dựa trên các quyết định của Thủ tướng Chính phủ, một số dự án NFIS đã được thực hiện, kể cả trong giai đoạn 2011-2016. Trong Dự án NFIS mới nhất, có hai giai đoạn để tạo ra các bản đồ che phủ rừng: (i) “Giai đoạn khảo sát rừng” - giải thích hình ảnh viễn thám kết hợp với các khảo sát mặt đất; (ii) “Giai đoạn thống kê rừng” - bản đồ kiểm kê rừng được sử dụng làm đầu vào để phủ lên bản đồ ranh giới chủ rừng dựa vào địa giới hành chính để tạo “bản đồ thống kê rừng”). Bản đồ thống kê rừng được in ra cho từng chủ rừng để xác minh và sửa đổi khi cần thiết, tức là sử dụng phương pháp có sự tham gia. Trong giai đoạn kiểm kê rừng, một hệ thống ô mẫu được kiểm kê để ước tính trữ lượng trung bình cho mỗi loại các lô rừng được điều tra để đánh giá trữ lượng trung bình đối với từng loại rừng. Các dữ liệu lô mẫu này cũng có thể được sử dụng để ước tính trữ lượng các-bon trung bình trong bẻ hấp thụ trên mặt đất cho từng loại rừng.
  • Chương trình theo dõi diễn biến rừng và đất lâm nghiệp hàng năm (Chương trình số 32): Chương trình này đã được Cục Kiểm lâm thực hiện từ năm 2001 theo Chỉ thị số 32/2000 / CT-BNN-KL ngày 27/03/2000 [3]. Dựa trên bản đồ đường cơ sở rừng của Dự án NFIS mới nhất, kiểm lâm thu thập thông tin về những thay đổi trong các xã thuộc trách nhiệm của họ, và sau đó cập nhật những thay đổi này trong cơ sở dữ liệu. Những cập nhật này thường dựa trên các báo cáo từ các chủ rừng và không yêu cầu các hình ảnh viễn thám hoặc khảo sát thực địa. Dữ liệu sau đó được tổng hợp thông qua hệ thống của Cục Kiểm lâm từ xã đến huyện rồi đến cấp trung ương. Chương trình đã tạo ra một bộ dữ liệu về diện tích rừng và đất lâm nghiệp, được phân chia theo các tác nhân, chủ rừng, chức năng rừng và các đơn vị hành chính. Tuy nhiên, số liệu này vẫn còn một số hạn chế, bao gồm: (i) thiếu dữ liệu về trữ lượng rừng; và (ii) dữ liệu về thay đổi diện tích không thể được theo dõi không gian vì chúng không kết hợp với bản đồ.

 

[1] Luật Lâm nghiệp (2017, hiệu lực từ ngày 1 tháng 1 năm 2019), Điều 32-36; Nghị định số 23/2006 / NĐ-CP của Chính phủ, Điều 38-41; Thông tư số 34/2009 / TT-BNNPTNT của Bộ NN & PTNT; Thông tư số 78/2017 / TT-BNNPTNT của Bộ NN & PTNT.

[2] Quỹ Đối tác các-con trong lâm nghiệp (FCPF) Quỹ Các-bon. Tài liệu chương trình giảm phát thải (ER-PD). Ngày nộp: 5 tháng 1 năm 2018

[3] Chỉ thị số 32/2000 / CT-BNN-KL ngày 27/03/2000

Mô tả kết quả thực hiện những quá trình sau: - các trường hợp dịch chuyển được ghi chép lại/đệ trình báo cáo/thực hiện các bước quản lý

Nội dung chưa được cập nhật

Hình/số liệu từ Cổng thông tin REDD+ về tổng lượng phát thải/loại bỏ phát thải

Nội dung chưa được cập nhật